Mi Cloud là gì? Cách sử dụng Mi Cloud

Cũng giống như Apple và Samsung có iCloud hay Samsung iCloud, Xiaomi cũng có dịch vụ đám mây cho riêng mình là Mi Cloud. Vậy Mi Cloud là gì? Cách sử dụng Mi Cloud như thế nào? 45CM sẽ cùng bạn giải đáp thông qua bài viết bên dưới nhé!

1. Xiaomi Cloud là gì?

Xiaomi Cloud hay còn được gọi với tên Mi Cloud là dịch vụ lưu trữ đám mây được cung cấp bởi Xiaomi. Nó các tính năng lưu trữ thông tin, đồng bộ, quản lý chia sẻ thông tin cá nhân được tích hợp sẵn trên các thiết bị của nhà Mi.

Xiaomi Cloud là gì?

Với Mi Cloud, dữ liệu luôn được đồng bộ liên tục, an toàn và có thể truy cập ở bất cứ đâu, trên bất kỳ thiết bị nào chỉ cần được kết nối mạng. người dùng có thể sao lưu và phục hồi danh bạ, tin nhắn, ảnh, video, ghi chútệp tin cá nhân khác trên nền tảng đám mây mà không sợ mất dữ liệu.

2. Mi Cloud có thể làm được gì?

Trên phương diện là một dịch vụ lưu trữ Mi Cloud khá giống với Google Drive. Nó cho phép bạn truy cập vào hình ảnh, danh bạ, tin nhắn, nhật ký cuộc gọi và nhiều thứ khác ở bất cứ nơi đâu. Sau đây là những lợi ích của Mi Cloud:

- Mi Cloud cho phép lưu trữ hình ảnh, danh bạ, tin nhắn, nhận ký cuộc gọi,…

- Mỗi tài khoản Mi Cloud có đến 5GB lưu trữ miễn phí.

- Hỗ trợ nâng cấp bộ nhớ dữ liệu bằng các gói lưu trữ như Premium, Mega hay Ultra, giúp bạn lưu trữ dữ liệu với không gian lớn hơn đáng kể.

- Đồng bộ hóa dữ liệu với tất cả thiết bị Mi mà người dùng sở hữu.

- Cho phép kết nối với Mi Cloud ở bất cứ đâu và trên bất kỳ thiết bị nào.

- Hỗ trợ trên nhiều nền tảng và thiết bị khác nhau.

- Sao lưu và phục hồi dữ liệu một cách dễ dàng và nhanh chóng.

- Được tích hợp sẵn ứng dụng đọc file PDF và File Reader.

- Hỗ trợ mã hóa và xác thực hai bước cho tất cả người dùng.

3. Cách kích hoạt Mi Cloud

Để kích hoạt được Mi Cloud bạn cần có tài khoản Mi nên bạn phải đăng ký tài khoản Mi theo hướng dẫn sau. 

Lưu ý: Dưới đây là hướng dẫn trên website để bất kỳ ai cũng có thể thực hiện, những bạn dùng thiết bị Xiaomi sẽ có hướng dẫn sau phần website nhé!

Bước 1: Truy cập vào địa chỉ trên trình duyệt. Bạn chọn Quốc gia và nhập email của mình. Bạn có thể chọn đăng ký bằng số điện thoại nếu muốn sau đó điền mật khẩu, ấn đồng ý điều khoản sau khi đã đọc xong và chọn Tiếp theo

Đăng ký tài khoản Xiaomi

Bước 2: Sau đó màn hình sẽ hiện ra ô để ta nhập mã xác minh, bạn có thể check mã xác minh thông qua email hoặc tin nhắn mà Xiaomi gửi về.

Nhập mã xác nhận

Bước 3: Sau khi nhập mã xác minh xong, chọn Gửi thì sẽ hiện ra màn hình bên dưới, nghĩa là bạn đã tạo tài khoản thành công

Tạo tài khoản Xiaomi thành công

Bạn có thể thiết lập các thông tin đầy đủ để đảm bảo an toàn bảo mật cho tài khoản

Sau khi đã có tài khoản Xiaomi bạn truy cập vào trang Mi Cloud, vậy là bạn đã có cho mình tài khoản Mi Cloud

Đăng nhập vào Mi Cloud

Còn trên điện thoại Xiaomi, bạn có thể truy cập Cài đặt > Tài Khoản Mi > Xiaomi Cloud để sử dụng

Đã có không ít rắc rối xảy ra với dịch vụ lưu trữ đám mây Xiaomi: nhẹ thì máy bị khóa và mất hết dữ liệu nặng thì lộ những thông tin riêng tư nếu bị người khác có được tài khoản Mi Cloud.Mi Cloud là gì ? Cách đăng ký và bảo vệ tài khoản Mi CloudThis article is referenced content from https://thanhtrungmobile.vn - Mi Cloud là gì ? Cách đăng ký và bảo vệ tài khoản Mi Cloud

Vì vậy, chúng tôi gợi ý cho một một số mẹo để bảo vệ tài khoản của mình an toàn:

  • Hãy sao lưu dự phòng dữ liệu quan trọng của bạn ở một nơi khác bởi vì tài khoản và máy điện thoại của bạn có thể mất bất cứ lúc nào.

  • Nên sử dụng mật khẩu có độ khó cao với các ký tự đặc biệt. 

  • Đặt Pincode cho sim của bạn bởi vì người khác có thể sử dụng sim của bạn để truy cập vào Mi Cloud mà không cần mở khóa điện thoại.

  • Email bạn sử dụng để đăng ký tài khoản Mi Cloud phải bật xác minh hai bước, phải đảm bảo bảo mật cho email bởi vì mất email cũng dẫn đến mất tài khoản Mi Cloud.

  • Không cho mượn điện thoại quá lâu vì người khác có thể cài ứng dụng đánh cắp mật khẩu lên điện thoại của bạn và bạn có thể không chỉ mất tài khoản Mi Cloud mà còn nhiều thứ quan trọng khác.

4. Khôi phục dữ liệu sau khi khôi phục cài đặt gốc

 Bạn hoàn toàn có thể khôi phục lại những dữ liệu sau khi khôi phục lại cài đặt gốc của thiết bị Mi. Dưới đây là hướng dẫn khôi phục dữ liệu.

Vào Cài đặt > Tài khoản Mi

Truy cập vào tài khoản Mi
Chọn Xiaomi Cloud > Sao lưu đám mây
Sao lưu đám mây

Bật Tự động sao lưu và ấn Khôi phục từ đám mây

Bật tự động sao lưu

Chọn Phiên bản và ấn Khôi phục bằng sao lưu này

5. Bảng giá dịch vụ Mi Cloud

Để tăng thêm dung lượng của dịch vụ lưu trữ đám mây Xiaomi bạn có thể trả phí để đăng ký thành viên, dưới đây là bảng giá dịch vụ

Mức thành viên

Chi phí

Dung lượng

Lưu trữ các mục đã xóa

Premium

36 HK$/3 tháng

72 HK$/6 tháng

98 HK$/12 tháng

50 GB

60 ngày

Mega

114 HK$/3 tháng

228 HK$/6 tháng

318 HK$/12 tháng

200 GB

90 ngày

Ultra

360 HK$/3 tháng

720 HK$/6 tháng

948 HK$/12 tháng

2048 GB

180 ngày

 

 

Đơn vị tiền tệ trang bảng là HK$ (đô la Hồng Kông) tùy vào tỷ lệ quy đổi tiền tệ tại thời điểm bạn muốn đăng ký thành viên mà bạn có thể quy đổi thành VND để biết được số tiền mình cần có để nâng cấp.

 

See more

Tiêu cự là gì? Các loại tiêu cự ống kính máy ảnh

Bên cạnh 3 yếu tố tốc, khẩu và iso thì tiêu cự ống kính là tối quan trọng để giúp có được một bức ảnh đẹp theo đúng với nhu cầu của bản thân

More

Newsroom / Press release 15-05-2024

Tiêu cự là gì? Các loại tiêu cự ống kính máy ảnh
Quạt hơi nước - Giải pháp làm mát tiết kiệm cho mùa hè

Quạt hơi nước - Giải pháp làm mát tiết kiệm cho mùa hè

Bên cạnh máy lạnh, quạt hơi nước cũng là một lựa chọn được nhiều gia đình ưa chuộng bởi khả năng làm mát hiệu quả, tiết kiệm điện và giá thành hợp lý.

More

Newsroom / Press release 15-05-2024