Cách quay màn hình Xiaomi đơn giản nhất

Quay màn hình là một trong những ứng dụng tiện ích không thể thiếu trên thiết bị di động của bạn. Hôm nay chúng ta sẽ tìm hiểu cách quay màn hình Xiaomi như thế nào cũng như các thiết lập cần biết.

1. Cách quay màn hình xiaomi

Hầu hết điện thoại di động đều có tính năng tự quay màn hình mà không cần phải cài thêm các phần mềm bên ngoài. Việc cài thêm các ứng dụng quay màn hình bên ngoài bạn nên cân nhắc vì rất dễ gặp các trường hợp không muốn. Các trường hợp dễ xảy ra là trường hợp giật lag lúc sử dụng điện thoại khi đang quay màn hình, tệ hơn các ứng dụng hoàn toàn không đáp ứng được nhu cầu sử dụng của bạn hoặc cho ra chất lượng hình ảnh không tốt. Nếu điện thoại bạn đã có ứng dụng quay màn hình thì bạn nên sử dụng nó.

Để quay màn hình điện thoại Xiaomi, trước hết ta cùng tìm xem ứng dụng đó ở đâu nhé.

Sau khi mở khóa màn hình, bạn vuốt từ cạnh trên màn hình theo hướng từ trên xuống dưới để mở thanh công cụ.

Thanh công cụ thu gọn
Ấn giữ thanh công cụ và kéo thêm xuống để mở hết tất cả công cụ.
Thanh công cụ đầy đủ

Khi đã thấy tất cả công cụ bạn có thể lướt qua lại ở các tab để tìm công cụ Quay màn hình.


Ứng dụng quay màn hình
Nếu vẫn không thể tìm thấy công cụ Quay màn hình, bạn lướt đến tab cuối cùng và ấn Sửa.
Chọn sửa thanh công cụ

Tại đây những ứng dụng màu xám bên dưới là những ứng dụng bị ẩn khỏi thanh công cụ, ấn giữ công cụ Quay màn hình và kéo lên phần bên trên rồi thả ra. Sau đó ấn Hoàn tất. Như vậy là công cụ Quay màn hình đã có thể hiển thị trên thanh công cụ.


Thêm ứng dụng vào thanh công cụ

Như vậy để quay màn hình giờ bạn chỉ việc mở lại thanh công cụ và ấn vào công cụ quay màn hình là ứng dụng sẽ thực hiện quay cho bạn. Sẽ có 1 biểu tượng và bộ đếm thời gian cho video của bạn hiện ra trên màn hình. Để ngừng quay màn hình bạn có thể ấn liên tiếp 2 lần vào biểu tượng, lần thứ nhất để biểu tượng hiển thị rõ, lần 2 là để thực hiện lệnh ngừng quay màn hình. Bạn có thể yên tâm là biểu tượng và bộ đếm thời gian hoàn toàn không xuất hiện trên video của bạn.


Bộ đếm thời gian quay màn hình

Một điểm cần lưu ý cho bạn khi thực hiện ghi màn hình Xiaomi: nếu bạn ấn vào bạn ứng dụng Quay màn hình thì ngay lập tức điện thoại sẽ tự tắt thanh công cụ và ghi hình ngay lập tức, nếu bạn muốn mở sẵn biểu tượng ứng dụng trên màn hình và ghi hình sau thì bạn có thể làm theo cách như sau.

Thay vì mở thanh công cụ và ấn vào ứng dụng thì bạn có thể giữ ứng dụng Quay màn hình để mở ra một cửa sổ mới, ấn tiếp vào biểu tượng máy quay màu đỏ.

 

Quay màn hình chủ động

Nó sẽ xuất hiện biểu tượng trên màn hình và bạn có thể bắt đầu ghi màn hình xiaomi bất cứ lúc nào và ấn dấu X để tắt khi không còn sử dụng.


Biểu tượng bắt đầu ghi hình

2. Cài đặt cho ứng dụng quay màn hình

Để cài đặt cho ứng dụng quay màn hình thì tại màn hình sau khi ấn giữ biểu tượng ứng dụng Quay màn hình ta ấn vào hình lục giác ở góc trên bên phải.

Biểu tượng cài đặt quay màn hình

Ta sẽ có giao diện cài đặt cho Quay màn hình


Cài đặt quay màn hình

Tại đây có nhiều tùy chọn kèm giải thích mà bạn có thể xem xét để cho đầu ra video được tốt nhất. Cách quay màn hình redmi cũng tương tự cách quay màn hình điện thoại Xiaomi vì cả 2 đều dung MIUI. 

Ở trên là cách quay màn hình Xiaomi mà bất cứ ai cũng có thể thực hiện một cách đơn giản, nhanh chóng.Cảm ơn bạn đã đọc. Để tìm hiểu  thêm MIUI là gì bạn có thể xem qua: MIUI là gì? Thông tin chi tiết về MIUI

 

 

See more

Khẩu độ là gì? Ý nghĩa của khẩu độ trong nhiếp ảnh

Khẩu độ là một trong những yếu tố chính ảnh hưởng đến chất lượng bức ảnh. Đóng vai trò quyết định thành phẩm là một bức ảnh đẹp hay không.

More

Newsroom / Press release 09-05-2024

Khẩu độ là gì? Ý nghĩa của khẩu độ trong nhiếp ảnh
Phuộc Redleo: Nâng tầm trải nghiệm lái xe của bạn

Phuộc Redleo: Nâng tầm trải nghiệm lái xe của bạn

Phuộc Redleo là thương hiệu phuộc xe máy nổi tiếng đến từ Việt Nam, được nhiều người tin dùng bởi chất lượng tốt, giá cả hợp lý và mẫu mã đa dạng.

More

Newsroom / Press release 09-05-2024