Phuộc Ohlins có gì mà luôn được mọi người quan tâm?

Với những ai có niềm đam mê xe mà chưa biết đến phuộc Ohlins thì đúng là “tay chơi nửa mùa”. Phuộc Ohlins chính hãng là một siêu phẩm, thể hiện đẳng cấp. Còn chờ gì nữa mà không tìm hiểu ngay qua những chia sẻ dưới đây để biết thêm thông tin về phuộc Ohlins nhé.

1. Xuất xứ của phuộc Ohlins

Từ những chiếc mô tô trên đường đua cho đến những mẫu xe phổ thông tại Việt Nam, phuộc Ohlins đều cho thấy nó là một món phụ kiện sang chảnh và chất lượng.

Có thể bạn đã nghe rất nhiều về cái tên phuộc Ohlins nhưng tin rằng rất ít người biết được nguồn gốc của phuộc Ohlins chính hãng. Được biết, nó đến từ một thương hiệu của Thụy Điển.

Xuất xứ của phuộc Ohlins

Không chỉ tại Việt Nam, phuộc Ohlins được sử dụng một cách phổ biến tại rất nhiều nước. Mức độ ưa dùng của nó thể hiện rõ ràng qua việc có rất nhiều hãng xe nổi tiếng thế giới đều trang bị phuộc này cho các dòng xe của họ.

2. Đặc điểm phuộc Ohlins

Phuộc Ohlins là dòng phuộc sản xuất thiên về tốc độ, được lựa chọn sử dụng hầu hết trên các loại xe PKL cao cấp, các xe Mô tô sử dụng trong đường đua chuyên nghiệp. Một số người chơi xe độ lựa chọn phuộc Ohlin cho xe của mình bởi độ “cứng, chắc” tuyệt hảo, giúp toàn thân xe ổn định thẳng khi phóng với tốc độ cao mà không bị sàn lắc.

Đặc điểm phuộc Ohlins

Độ nhún và độ nẩy của phuộc Ohlins hoàn toàn có thể kiểm soát khiến người ngồi trên xe có cảm giác về một độ êm như đang được nhún trên 1 lớp chân không chứ không phải lò xo. Khi chạy qua gờ giảm tốc khá lớn, xe nẩy lên và được ghì lại rất êm chứ không phải được ghì lại bởi lò xo. Khi gia tốc, phuộc nhún xuống rất nhạy, mượt và êm. Chỉ cần 1 lần điều chỉnh 2 tính năng cho hoàn hảo khi đi 1 mình, sau đó nếu đi 2, ta chỉ cần xoay núm điều chỉnh trên bình gas (S: soft; H: hard) 1 cách nhanh chóng.

3. Ưu và được điểm của phuộc Ohlins

3.1. Ưu điểm:

Không phải tự dưng phuộc Ohlins chính hãng được nhiều người ưa chuộng sử dụng, mà bởi nó thật sử sở hữu nhiều điểm mạnh như:

  • Trang bị phuộc Ohlins giúp quá trình vận chuyển trở nên an toàn và êm ái hơn. Cụ thể là do nó có 2 chế độ điều chỉnh, một là tăng giảm độ nảy bằng nút trên bình gas, hai là tăng giảm độ cứng lò xo bằng vòng nhựa trên ty phuộc.

  • Độ ổn định của xe khi dung phuộc Ohlins được đánh giá cao với mọi điều kiện khác nhau.

  • Độ nảy và độ nhún luôn được kiểm soát một cách an toàn, chứ không phải theo quán tính

  • Độ nhún của phuộc rất êm, điều này thấy rõ qua những lần gia tốc. Chính điều này mang lại cảm giác an toàn và êm ái hơn.

Ưu nhược điểm của phuộc Ohlins

3.2. Nhược điểm:

Tương tự như tất cả các sản phẩm khác, bên cạnh việc sở hữu nhiều ưu điểm, loại phuộc này cũng tồn tại nhược điểm. Và nhược điểm duy nhất mà bạn có thể soi ở mẫu phuộc này là chi phí cao. So với mặt bằng chung, bạn phải bỏ ra một khoản tiền không hề nhỏ để sở hữu nó.

4. Các loại phuộc Ohlins thông dụng

Phuộc Ohlins Vario, Click chính hãng (HO 545) 2 loxo có núm rebound tăng chỉnh độ nhún. Phuộc Ohlins cho Vario, Click phù hợp cho việc tải nặng nhẹ trên mọi cung đường, được bảo hành chính hãng 2 năm. Phuộc Ohlins HO 545 chính hãng 2 loxo cho Vario, Click và có thể gắn trên nhiều dòng xe 1 phuộc khác.

Phuộc Ohlins HO 831 Vario, Click chính hãng có đầy đủ núm Rebound vs Compression tăng chỉnh độ nhún, phù hợp cho việc tải nặng nhẹ trên mọi cung đường. Phuộc sau Ohlins HO 831 có thể gắn trên nhiều dòng xe 1 phuộc khác.

Phuộc Ohlins HO 816 dành cho Honda SHVN 125/150 chính hãng có đầy đủ núm rebound tăng chỉnh độ nhún, phù hợp cho việc tải nặng nhẹ trên mọi cung đường. Phuộc sau Ohlins HO 816 chính hãng cho SH Việt Nam được bảo hành chính hãng 2 năm.

Phuộc Ohlins HO 647 chính hãng cho Honda Wave, Dream, Future có đầy đủ núm rebound tăng chỉnh độ nhún, phù hợp cho việc tải nặng nhẹ trên mọi cung đường. Phuộc sau Ohlins HO 647 gắn vừa khít cho Honda Wave, Dream, Future, Axelo, Blade, Cub... có tặng kèm thêm 2 loxo để thay thế, được bảo hành chính hãng 2 năm.

Phuộc Ohlins HO 817 chính hãng cho Honda SH300i, SH350i có đầy đủ núm rebound vs Compression tăng chỉnh độ nhún, phù hợp cho việc tải nặng nhẹ trên mọi cung đường. Phuộc sau Ohlins HO 817 cho SH350i, SH300i được bảo hành chính hãng 2 năm.

Phuộc Ohlins được thiết kê riêng cho các dòng xe, có lẽ chính vì vậy mà giá phuộc Ohlins không giống nhau. Tuy nhiên, nó dao động trong khoảng từ 8 – 12 triệu đồng. Tất nhiên là tùy thuộc vào mẫu xe mà bạn sẽ trang bị phuộc.

Hi vọng những kiến thức trên giúp bạn hiểu được giá trị của phuộc Ohlins và giải thích được lý do vì sao nó lại được quan tâm nhiều đến như vậy.

Mời bạn xem thêm: Nhớt Castrol Xe Ga: Lựa Chọn Hoàn Hảo Cho Chiến Mã Của Bạn

See more

Tiêu cự là gì? Các loại tiêu cự ống kính máy ảnh

Bên cạnh 3 yếu tố tốc, khẩu và iso thì tiêu cự ống kính là tối quan trọng để giúp có được một bức ảnh đẹp theo đúng với nhu cầu của bản thân

More

Newsroom / Press release 15-05-2024

Tiêu cự là gì? Các loại tiêu cự ống kính máy ảnh
Quạt hơi nước - Giải pháp làm mát tiết kiệm cho mùa hè

Quạt hơi nước - Giải pháp làm mát tiết kiệm cho mùa hè

Bên cạnh máy lạnh, quạt hơi nước cũng là một lựa chọn được nhiều gia đình ưa chuộng bởi khả năng làm mát hiệu quả, tiết kiệm điện và giá thành hợp lý.

More

Newsroom / Press release 15-05-2024