Top 8 cách kiểm tra iPhone cũ an toàn nhất trước khi mua

iPhone làm mẫu điện thoại có giá trị, vì vậy khi mua các mẫu iPhone đã qua sử dụng cần tìm hiểu kỹ để tránh gặp phải các sản phẩm kém chất lượng, sau đây là các cách kiểm tra iPhone cũ an toàn nhất trước khi quyết định mua hàng.

1. Lợi ích khi mua iPhone cũ

iPhone là một dòng điện thoại cao cấp, với thiết kế sang trọng và cấu hình mạnh mẽ thì iPhone  luôn đi đầu trong thị trường điện thoại. Vậy nên giá thành của một chiếc iPhone là không hề rẻ. Hằng năm Apple luôn cho ra những mẫu điện thoại đời mới với các đổi mới thu hút người dùng. Với nhiều iFans thì họ sẵn sàng bỏ tiền lên đời trong khi những chiếc iPhone hiện tại còn sử dụng rất tốt thậm chí còn như mới, đây là những sản phẩm rất phù hợp cho những bạn muốn sử dụng iPhone nhưng khoản chi trả mong muốn của các bạn cho điện thoại không cao bằng  những chiếc iPhone mới đắt tiền. 

Như đã nói ở trên iPhone là một chiếc điện thoại cao cấp, máy thường sử dụng được nhiều năm mà vẫn giữ vững được chất lượng. Vì vậy khi mua lại những chiếc iPhone cũ từ 1 đến 2 năm thì người dùng vẫn có thể yên tâm sử dụng thêm vài năm nữa.

Giá cả là một yếu tố vô cùng quan trọng, thay vì những mẫu máy mới đắt đỏ, bạn có thể lựa chọn iPhone cũ như iPhone 99% (like new) là những mẫu máy có ngoại hình chỉ xước nhẹ, có khi còn như mới, chưa trải qua nhiều chu kỳ sạc tuy nhiên giá lại thấp hơn đáng kể so với máy mới 100% giúp bạn tiết kiệm để chi phí cho các việc quan trọng khác.

Lợi ích của việc mua iphone cũ

2. Rủi ro khi mua iPhone cũ

Song song với lợi ích lớn thì cũng tiềm ẩn những nguy cơ tiềm tàng khi mua iPhone cũ. Vì là dòng điện thoại phổ biến và ăn khách nhất nên rất nhiều linh kiện giả mạo hay những chiêu trò nhằm đánh lừa nhằm trục lợi người mua hàng vì thế cần cẩn thận kiểm tra máy trước khi bạn quyết định mua hàng.

3. Các cách kiểm tra iPhone cũ

Kiểm tra ngoại hình

Một trong những kinh nghiệm mua iphone cũ đơn giản nhất là kiểm tra ngoại hình, vỏ máy. Bạn cần kiểm tra kỹ mặt trước, mặt sau và khung viền để xem máy có bị trầy xước hay cấn móp gì không, đặc biệt là 4 góc máy. Sẽ không có vấn đề gì nếu chiếc điện thoại iPhone cũ đó chỉ bị trầy xước nhẹ. Đặc biệt, khi cầm trên tay mà thấy vỏ máy hơi ngả vàng. Hay biểu tượng logo quả Táo Khuyết hay dòng chữ in trên máy cũng không sáng bóng thì chắc chắn đây là iPhone hàng dựng. Đối với những mặt hàng này thì bạn đừng nên mua. Bởi vì nó chứa rất nhiều rủi ro hư hỏng cao. 

Lưu ý khi mua iphone cũ: Nếu máy trông như mới thì rất có thể nó đã bị thay vỏ.

Kiểm tra ngoại hình iphone

Kiểm tra màn hình

- Cách đơn giản nhất để kiểm tra màn hình iPhone cũ là bạn hãy đặt hình nền của máy sang màu đen, dấu hiệu nhận biết chiếc iPhone bị lỗi màn hình chính là thiết bị xuất hiện các vệt trắng sáng hay không. Tiếp đó là đổi hình nền của máy sang màu trắng để xem màn hình có bị ố hay xảy ra hiện tượng âm ảnh hay không (âm ảnh tình trạng màn hình sẽ lưu lại những hình ảnh mà bạn đang thao tác, đặc biệt là khi sử dụng máy trong thời gian dài và bị nóng lên). Nếu không có xuất hiện bất kỳ hiện tượng gì khác lạ. Thì chắc chắn màn hình của chiếc iPhone đó vẫn còn sử dụng tốt.

Kiểm tra màn hình iphone

- Để kiểm tra cảm ứng màn hình, bạn ấn giữ rồi di chuyển một biểu tượng ứng dụng khắp màn hình, nếu biểu tượng bị dừng ở một chỗ nào đó thì màn hình có vấn đề.

Kiểm tra các nút vật lý

Bạn cần kiểm tra các nút vật lý như phím âm lượng, phía nguồn xem các phím có bị lệch, cứng hay không nhạy nữa hay không

Kiểm tra cảm biến

- Đầu tiên, chúng ta sẽ tiến hành kiểm tra gia tốc kế – một cảm biến trên iPhone khá quan trọng. Mở La bàn trên điện thoại, khi bạn giữ điện thoại đứng yên thì kim chỉ la bàn sẽ không hoạt động nhưng khi bạn xoay điện thoại về các phía thì lập tức kim chỉ nam sẽ xoay theo và chỉ các hướng tương ứng, các con số chỉ độ cũng nhảy liên tục. Điều đó nghĩa là gia tốc kế của iPhone mà bạn đang sử dụng hoạt động khá tốt và không có vấn đề gì.

- Kiểm tra sang cảm biến tiệm cận và cảm biến ánh sáng: bạn chỉ cần vào một cuộc gọi bất kỳ, sau đó bạn thử dùng tay che cảm biến tiệm cận và camera trước của máy. Nếu cảm biến hoạt động tốt thì lập tức màn hình của bạn sẽ bị tối lại và chỉ sáng khi bạn bỏ tay ra.

Kiểm tra face ID

- Kiểm tra cảm biến xoay: bạn tắt chế độ khóa màn hình, sau đó mở  vài video nếu màn hình xoay theo cử chỉ của bạn thì nó vẫn còn tốt

- Thứ tư là cảm ứng từ trường. Bạn hãy lên App Store và cài đặt ứng dụng có tên là Dò bức xạ điện tử. Khi bình thường, con số trên ứng dụng này sẽ rất thấp nhưng khi bạn đưa một chiếc điện thoại khác tới gần, con số này lập tức sẽ tăng vọt, chứng tỏ cảm ứng từ trường của máy vẫn rất nhạy.

Kiểm tra Face ID và Touch ID

Những chiếc iPhone cũ bị mất Face ID và Touch ID do lỗi phần mềm được bán rất phổ biến trên thị trường, bạn cần chú ý kiểm tra xem các tính năng này có còn hoạt động tốt trên iPhone không trước khi quyết định mua nhé.

Kiểm tra tình trạng pin

Bạn cần lưu ý khi mua iPhone cũ rằng nếu dung lượng pin đạt 100% nhưng không còn thời hạn bảo hành thì đồng nghĩa với việc iPhone đó không còn dùng pin zin nữa. Trên thực tế, không có iPhone nào đã qua sử dụng một thời gian rồi mà pin vẫn đạt 100% cả. Mức pin tối đa chỉ có thể là 99%.

Cách kiểm tra: Bạn hãy truy cập phần "Cài đặt", nhấn vào "Pin" và chọn "Tình trạng pin". Khi đó, phần trăm dung lượng pin còn lại của thiết bị sẽ xuất hiện.

Kiểm tra pin iphone

Kiểm tra các tính năng cơ bản

Bạn cần kiểm tra lại các tính năng của máy đảm bảo hoạt động tốt như:

  • Loa: bạn cần đảm bảo âm thanh của loa còn to, rõ hay không, đặc biệt các thiết bị cũ thường có loa hay bị rè.

  • Camera: bạn có thể kiểm tra bằng cách chụp ảnh hoặc video sau đó kiểm tra lại xem ảnh hoặc video có bị mờ, vỡ hay không. Hãy dùng một vài chế độ, phóng to thu nhỏ xem máy có vấn đề gì bất thường không nhé.

  • Khả năng kết nối với thiết bị khác: hãy thử kết nối với các thiết bị như tai nghe bluetooth hoặc các thiết bị trình chiếu để đảm bảo khả năng truyền tải còn hoạt động tốt.

  • Bạn cũng nên lắp thử SIM của mình và gọi thử đến một máy khác để kiểm tra khả năng hội thoại và khe SIM không có gì bất thường

​Kiểm tra iPhone có bị khóa iCloud hay không

Các bước kiểm tra iPhone cũ có bị khóa iCloud hay không: 

Bước 1: Bạn vào Cài đặt -> Cài đặt chung

Kiểm tra iphone bị khóa iCloud
Bước 2: Vào Giới thiệu và sao chép dòng IMEI2
Kiểm tra iphone bị khóa iCloud

Bước 3: Vào trang check IMEI, sau đó dán IMEI2 vừa copy vào ô và ấn Check iCloud

Ở dòng iCloud status có trạng thái Clean thì máy bạn không bị khóa iCloud

Ở trên là các cách check máy iPhone cũ, bạn có thể tham khảo các mẫu iPhone cũ

See more

Mua máy lạnh - Bí quyết cho không gian mát lạnh và tiết kiệm điện

Máy lạnh là thiết bị không thể thiếu trong mỗi gia đình, đặc biệt là vào những ngày hè nóng bức. Tuy nhiên, với thị trường đa dạng như hiện nay, việc lựa chọn một chiếc máy lạnh phù hợp với nhu cầu và khả năng tài chính không phải là điều dễ dàng.

More

Newsroom / Press release 10-05-2024

Mua máy lạnh - Bí quyết cho không gian mát lạnh và tiết kiệm điện
Khẩu độ là gì? Ý nghĩa của khẩu độ trong nhiếp ảnh

Khẩu độ là gì? Ý nghĩa của khẩu độ trong nhiếp ảnh

Khẩu độ là một trong những yếu tố chính ảnh hưởng đến chất lượng bức ảnh. Đóng vai trò quyết định thành phẩm là một bức ảnh đẹp hay không.

More

Newsroom / Press release 09-05-2024